Thứ Sáu, 16 tháng 5, 2014

Giới thiệu về Google Adwords

Adwords là dịch vụ khai thác quảng cáo Google thực hiện trên công cụ tìm kiếm và các website trong hệ thống liên kết. Adwords đem lại hơn 90% lợi nhuận cho Google Inc và là nguồn thu chính của tập đoàn.

Với Adwords, bạn có thể tạo ra một mẫu quảng cáo một cách nhanh chóng, đơn giản và mẫu quảng cáo này sẽ được hiển thị với những người đang tìm kiếm thông tin liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn.

Google Adwords là kênh truyền thông duy nhất để quảng cáo đến đúng khách hàng tiềm năng của bạn. Không như các phương tiện quảng cáo truyền thống hay trực tuyến khác, với Google người dùng sẽ chủ động tìm kiếm những gì họ muốn. Quảng cáo của bạn sẽ chỉ xuất hiện khi ai đó đang tìm kiếm sản phẩm bạn có, vào đúng thời điểm mà người dùng đang mong muốn có được thông tin họ cần. Chính vì thế đây là hình thức thực sự hiệu quả và nhắm đúng đối tượng.

Google cung cấp giải pháp quảng cáo tài trợ Adwords cho khách hàng theo phương thức Pay Per Click (trả tiền theo mỗi lượt nhấp chuột) với 3 hình thức chính:
  • Quảng cáo từ khóa trên công cụ tìm kiếm
  • Quảng cáo từ khóa trên các website
  • Quảng cáo banner trên các website


Thông điệp quảng cáo của khách hàng sẽ được hiển thị bên phải hoặc đôi khi phía trên các kết quả tìm kiếm đối với phương thức quảng cáo trên công cụ tìm kiếm. Thông điệp hoặc banner quảng cáo của khách hàng được hiển thị tại nhiều vị trí trên các website liên kết với phương thức quảng cáo trên website Publishers.

Quảng cáo Google Adwords ưu việt nhờ khả năng “hiểu biết” quảng cáo, xác định đúng nhóm đối tượng quan tâm tới quảng cáo đồng thời có nhiều tùy biến giúp khách hàng tối ưu hóa quảng cáo và chi phí:
  • Hiển thị quảng cáo trong các khoảng thời gian nhất định
  • Hiển thị thông điệp quảng cáo theo đúng từ khóa lựa chọn
  • Hiển thị quảng cáo theo khu vực, quốc gia hay thậm chí toàn cầu.
  • Định mức ngân sách quảng cáo theo ngày, theo giai đoạn.
Chính nhờ khả năng tùy biến quảng cáo cực kỳ linh hoạt, Google Adwords là sự lựa chọn hàng đầu trong các chiến dịch quảng cáo, giúp cho các doanh nghiệp có thể định hướng khách hàng cực kỳ hiệu quả.

1 nhận xét: